Tổng quan về Family trong Revit

Tổng quan về Family trong Revit

BIMCAD Journalist 27/02/2024

Family là gì?


Family là tập hợp tất cả các thành phần được thêm vào dự án Revit, từ các thành phần kết cấu, tường, mái, cửa, cửa sổ đến các ký hiệu sử dụng trong bản vẽ. Người dùng có thể sử dụng “Family Editor” để tạo các thành phần tham số.

Các thành phần trong Revit


Trong dự án Revit, có ba loại thành phần:

  • Thành phần mô hình
  • Thành phần cơ bản như cấp độ và điểm lưới 
  • Thành phần chú thích

Các thành phần trong Revit được chia thành các family. Family được tạo thành từ các thành phần hình học và tham số. Mỗi thể hiện của thành phần được xác định và kiểm soát bởi family, và có thể được điều khiển

Các loại thành phần Revit


  • Thành phần mô hình thể hiện hình học 3D thực tế của tòa nhà. Chúng được hiển thị trong các chế độ xem thích hợp (ví dụ: tường, cửa sổ, cửa ra vào, mái nhà, tường cấu trúc, móng băng, dốc).
  • Thành phần cơ bản giúp tham chiếu vị trí thông tin của các thành phần trong dự án (ví dụ: tim đường, cấp độ, mặt phẳng tham chiếu là các thành phần cơ bản).
  • Thành phần chú thích và chi tiết chỉ được hiển thị trong các chế độ xem được đặt. Chúng giúp mô tả hoặc lập tài liệu cho mô hình (ví dụ: kích thước là thành phần chú thích và chi tiết).

Nhóm Family


| Thành phần mô hình

Trong thành phần mô hình có hai nhóm family:

  • Family hệ thống (Family chủ): Những thứ thường được xây dựng trên công trường như tường, trần, tường cấu trúc, mái nhà.
  • Family mô hình: Tất cả các thành phần còn lại của tòa nhà như cửa sổ, cửa, tủ, dầm, xà, cột cấu trúc.

| Thành phần Chú thích/Chi tiết

Trong thành phần chú thích và chi tiết có hai nhóm family:

  • Family Chú thích: Là các thành phần 2D được sử dụng để tạo tài liệu cho mô hình và duy trì tỉ lệ trên giấy. Ví dụ: kích thước, nhãn, ghi chú chính.
  • Family Chi tiết: Là các yếu tố 2D hiển thị thông tin về mô hình xây dựng trong một số lượng xem cụ thể. Ví dụ: đường chi tiết, khu vực tô màu, thành phần chi tiết 2D.

Cấu trúc trên cho phép thiết kế linh hoạt. Các tham số Family trong Revit được thiết kế để người dùng có thể tạo và sửa đổi trực tiếp mà không cần lập trình. Bạn có thể thiết lập các phần tử tham số mới bằng cách vẽ trong Revit.

Trong Revit, hành vi của các yếu tố chủ yếu được xác định thông qua các bước thiết lập cho việc xây dựng công trình. Các bước này xác định cách tạo ra yếu tố, xác lập các mối quan hệ ràng buộc giữa các thành phần khác nhau.

Thông thường thì không cần các thao tác đặc biệt để xác lập các mối quan hệ này. Các mối quan hệ thường được tạo ra một cách ngầm định thông qua thao tác và cách vẽ của người dùng. Đồng thời, người dùng cũng có thể thực hiện kiểm soát cụ thể như khóa kích thước hoặc căn chỉnh hai bức tường.

Kết luận


Family là một thành phần quan trọng trong Revit, giúp tạo ra các mô hình BIM linh hoạt và chính xác. Người dùng có thể tạo ra các family tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của dự án.

Nếu bạn đang cần sự tư vấn từ các chuyên gia có kinh nghiệm về BIM, REVIT, CDE, hay bất kỳ khía cạnh công nghệ và kỹ thuật liên quan đến BIM, hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia của BIMCAD Vietnam để trải nghiệm dịch vụ tư vấn miễn phí.

Từ khóa:
Chia sẻ:
dịch vụ tư vấn miễn phí
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
Đội ngũ chuyên gia BIMCAD của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí và đề xuất giải pháp IT cho mọi vấn đề bạn gặp phải trong xây dựng.
footer
logo
text-logo
Chất lượng & Bảo mật thông tin
là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi
iso9001
iso27001
awardsaokhue
Liên hệ
Email:sales@tgl-sol.com
Hotline:0377 359 728
VP Hồ Chí Minh:42/1 đường Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
VP Đà Nẵng:Số 1 đường Trần Văn Kỷ, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng
Trụ sở:Tòa nhà 3F Tojikyo, 16-2 Kodenmacho, Nihonbashi, Chuo-ku, Tokyo, Nhật Bản
Liên kết
BIM/CAD © 2023 All Rights Reserved
Chào 👋 Bạn cần sự giúp đỡ? Tôi ở đây vì bạn, nhấn vào app bạn muốn nhé.